Chung tay minh bạch xăng dầu

 01:49 CH @ Thứ Ba - 18 Tháng Bảy, 2017

Phải chung tay minh bạch xăng dầu. Phải đưa Nghị định 83 vào cuộc sống. Trong đó, doanh nghiệp phải chủ động, cơ quan quản lý nhà nước cần kiên quyết, làm nền tảng căn bản giúp cho người tiêu dùng tỉnh táo, phân biệt rành mạch cửa hàng nào và của ai!

Hiện Petrolimex đang dẫn đầu thị trường kinh doanh xăng dầu cả nước với 2.500 CHXD, chiếm lĩnh khoảng 50% thị phần. Ở vị trí thống lĩnh như vậy, nhưng Petrolimex cũng có nỗi lo. Chỉ có điều, nỗi lo ấy, chớ trêu thay lại xuất phát từ sự… quá nổi tiếng.

Biểu trưng chữ “P” của Petrolimex, hay còn gọi là nhãn hiệu, logo Petrolimex được công bố lần đầu tại lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập vào ngày 12/1/1991. Logo miêu tả hình tượng Phuy xăng và Giọt dầu, được cách điệu thành chữ P, là chữ cái đầu tiên của từ Petrolimex. Được công nhận là đẳng cấp một logo đỉnh cao, không cần nhiều lời để mô tả, tất cả những gì cần nói đều rất dễ hiểu.

Sự quá nổi tiếng của một logo dường như là sinh ra để dành cho lĩnh vực xăng dầu, nên mấy chục năm qua, đấu tranh chống nạn xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex luôn là vấn đề nóng của Tổng công ty trước kia, nay là Tập đoàn.

Sự xâm phạm xảy ra ở nhiều địa phương, dưới nhiều hình thức. Có khi rất tinh vi, như khi sử dụng nhãn hiệu áp dụng cho khối đại lý/tổng đại lý, hay nhãn hiệu áp dụng cho khối nhượng quyền thương mại nhưng cố tình làm mờ chữ “đại lý”, “nhượng quyền thương mại” đi, một hình thức “lập lờ đánh lận con đen” cố tình để người tiêu dùng lầm tưởng rằng đây là cửa hàng trực thuộc hệ thống CHXD của Petrolimex.

Xem chi tiết tại đây

Nguồn:  Thúy Hà
Tạp chí Công Thương