Huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH năm 2018

 08:58 SA @ Thứ Năm - 26 Tháng Bảy, 2018

Từ ngày 23.07.2018, Công ty xăng dầu Lào Cai (Petrolimex LaoCai) tổ chức huấn luyện định kỳ nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) năm 2018.

Toàn bộ CBCNV - NLĐ Công ty bao gồm cả lao động khối văn phòng và lao động trực tiếp tại các đơn vị tham gia đợt huấn luyện dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH (PC66) Công an tỉnh Lào Cai.
Dự và chỉ đạo khai mạc lớp thứ nhất có Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Lào Cai Dương Tuấn Dũng, Phó trưởng phòng PC66 Công an tỉnh Lào Cai Thượng tá Lương Ngọc Cương và các đồng chí lãnh đạo Công ty.
Phó trưởng phòng PC66 Thượng tá Lương Ngọc Cương phát biểu tại buổi khai mạc huấn luyện lớp thứ nhất
Phát biểu chỉ đạo, lãnh đạo 2 đơn vị yêu cầu: công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động của đơn vị là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu song song với nhiệm vụ SXKD trong hoạt động của Công ty, việc Petrolimex Lào Cai tổ chức lớp huấn luyện định kỳ nhằm tăng cường công tác phòng ngừa đảm bảo an toàn ngày càng tốt hơn. Vì vậy, yêu cầu các học viên tập trung củng cố, nắm vững các nội dung lý thuyết, nghiêm túc thực hành chữa cháy và CNCH tại khóa huấn luyện nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng, chống và có tâm lý tốt, bĩnh tĩnh xử lý kịp thời mọi tình huống khi có cháy nổ xảy ra, bên cạnh đó còn làm tốt công tác tuyên truyền đến khách hàng và người tiêu dùng tuân thủ các quy định của pháp luật PCCC & CNCH.
Nội dung huấn luyện gồm 2 phần chính: lý thuyết và thực hành về PCCC & CNCH.
Về lý thuyết, các học viên đã được ôn lại và tiếp thu những kiến thức, quy định mới về PCCC & CNCH; các nguyên nhân và một số biện pháp ứng phó, phòng ngừa nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc và tại gia đình; tính năng, tác dụng và cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; các biện pháp chữa cháy, kỹ năng và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; kỹ năng thoát hiểm và cứu người bị nạn, cứu tài sản để giảm thiểu thấp nhất tổn thất khi xảy ra sự cố.
Về thực hành, học viên thực hiện kỹ thuật sử dụng bình bột, bình CO2 và chăn cứu hỏa dập tắt đám cháy xăng dầu, cháy khí gas; kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn, cách đưa người bị nạn ra khu vực an toàn.
Kết quả kiểm tra lý thuyết và thực hành của học viên đạt yêu cầu là cơ sở để phòng PC66 - Công an tỉnh cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH và cũng là điều kiện quan trọng để Công ty tiếp tục bố trí công việc cho người lao động theo quy định.
Một số hình ảnh(Thế Hào thực hiện):
Tập trung nghe hướng dẫn để thực hành CNCH
Thực hành chữa cháy bình gas,
và chữa cháy các tình huống cháy giả định

Nguồn:  Hoàng Thị Mỹ Hạnh  -  PTP TCHC
Petrolimex Lào Cai