5 giải pháp để hoàn thành vượt mức KH 2018

 02:38 CH @ Thứ Năm - 12 Tháng Bảy, 2018

Ngày 11.7.2018, Công ty Xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch kiêm giám đốc Dương Tuấn Dũng chủ trì Hội nghị

Hơn 60 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Công ty, các phòng nghiệp vụ, trưởng các đơn vị trực thuộc và các trưởng ca bán hàng tiêu biểu của một số cửa hàng xăng dầu, cửa hàng kinh doanh gas đại diện cho các trưởng ca bán hàng trong toàn Công ty.
6 tháng đầu năm 2018, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh Lào Cai tiếp tục duy trì ở mức cao 10,12% có sự đóng góp không nhỏ từ hoạt động của khối các doan doanh nghiệp. Trong đó, hoạt động của khối các doanh nghiệp có nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu lớn như: công nghiệp khai thác, chế biến quặng kim loại; các hoạt động thương mại, dịch vụ, vận chuyển du lịch tăng so với cùng kỳ làm tăng cơ hội kinh doanh cho Công ty.
Ngay từ đầu năm, Công ty đã bám sát định hướng chỉ đạo của Tập đoàn và tình hình kinh tế - xã hội của đại phương, triển khai quyết liệt các giải pháp SXKD, kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm tương đối khả quan: hầu hết các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt tiến độ kế hoạch năm, đồng thời có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2017, trong đó: sản lượng xăng dầu đạt 54% KH (121% cùng kỳ), sản lượng gas đạt 51% KH (117% cùng kỳ); sản lượng DMN đạt 48% KH (105% cùng kỳ); nộp NSNN đạt 55% KH (132% cùng kỳ).
Hoạt động kho xăng dầu tiếp tục duy trì công suất hoạt động cao với mức sản lượng luân chuyển đạt 50% KH (111% cùng kỳ), tần suất vòng quay bình quân đạt 33 vòng/năm.
Toàn Công ty đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động. Việc làm, tiền lương, thu nhập và các chế độ chính sách phúc lợi, bảo hiểm… cho người lao động được đảm bảo, đầy đủ, kịp thời.
Tại Hội nghị những hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động 6 tháng đầu năm đã được đánh giá thẳng thắn, đồng thời phân tích kỹ những yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm để có các giải pháp phù hợp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch năm 2018. Hội nghị đã thống nhất đề ra các giải pháp:
Một là: Tiếp tục tăng cường đẩy mạnh bán hàng xăng dầu qua kênh bán lẻ, có cơ chế khuyến khích để đẩy mạnh bán ra đối với các mặt hàng mới E5 RON 92 và Điêzen 0,001S-V. Tăng cường tiếp thị các nhóm hàng hóa khác Công ty đang kin doanh. Linh hoạt trong chính sách bán hàng phù hợp từng đối tượng khách hàng để đảm bảo an toàn tài chính và hiệu quả kinh doanh.
Hai là: Tăng cường quản lý công nợ, quản lý chi phí, quản lý dòng tiền luân chuyển; Đẩy nhanh tiến độ thi công CHXD xây dựng mới, sửa chữa CHXD hiện có sớm đưa vào hoạt động để gia tăng sản lượng bán lẻ và tăng hiệu quả sử dụng vốn.
Ba là: Tiếp tục xem xét bố trí, sắp xếp cán bộ, lao động phù hợp để phát huy cao nhất năng lực, hiệu quả hoạt động từ nguồn lực con người.
Bốn là:Tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa. Đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt PCCN, an toàn lao động, an toàn môi trường… trong hoạt động SXKD.
Năm là:Đẩy mạnh phong trào thi đua đặc biệt với mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao để hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty và tạo đà cho các năm tiếp theo.
Tại Hội nghị, Giám đốc Công ty cũng đã tổ chức trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích thi đua năm 2017 và khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua đợt I năm 2018.
Một số hình ảnh Hội nghị:
Chủ tịch kiêm Giám đốc Dương Tuấn Dũng nhận Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về thành tích trong hoạt động Công đoàn năm 2017
Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phạm Quang Huy nhận Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Namvề thành tích trong hoạt động Công đoàn năm 2017
Khen thưởng 03 cá nhân được nhận Giấy khen của TGĐ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về thành tíchxuất sắcnăm 2017
Khen thưởng các tập thể xuất sắc thi đua đợt I/2018
Khen thưởng các tập thể có thành tích vượt trội từng mặt và đạt từ 120% kế hoạch trở lên

Nguồn:  Thu Linh  -  TP TCHC
Petrolimex Lào Cai