Yêu nghề, say mê với nghề luôn thể hiện rõ từ suy nghĩ đến hành động trong việc làm hàng ngày của chị Bùi Thị Thanh Loan - nhân viên bán hàng CHXD Bắc Cường - Công ty xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) vừa được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tặng giấy khen và tôn vinh tại “Hội nghị Nhân viên bán hàng xuất sắc" khu vực phía Bắc ngày 14.7.2017 vừa qua. |
Với hơn 10 năm vào nghề, được luân chuyển, rèn luyện qua nhiều cửa hàng trong Công ty, ở mỗi vị trí công việc được phân công, chị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tháng 3.2015, được điều động về công tác tại CHXD Bắc Cường - cửa hàng có sản lượng bán ra lớn nhất Công ty, môi trường làm việc, khách hàng đa dạng và phức tạp hơn rất nhiều các đơn vị đã từng làm việc, chị tâm sự: "Được điều động về làm việc CHXD Bắc Cường - cửa hàng lớn nhất Công ty, tôi rất vui mừng nhưng cũng rất lo lắng, cường độ làm việc tại cửa hàng rất cao, đòi hỏi phải làm việc rất chuyên nghiệp, phối hợp tốt với đồng nghiệp, nếu không hòa nhập được sẽ tự mình bị chệch ra khỏi guồng quay ngay. Đây quả là một áp lực rất lớn đối tôi”.
Suy nghĩ, lo lắng là vậy, nhưng khi tiếp nhận công việc, chị đã cố gắng nỗ lực rất nhiều, bên cạnh đó được Cửa hàng trưởng và anh chị em trong đơn vị thường xuyên tạo điều kiện quan tâm, giúp đỡ và sự động viên của gia đình, chị đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc tại cửa hàng.
Bản thân chị luôn tự nhủ, phải cố gắng làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong muốn đóng góp một phần sức lực xây dựng cửa hàng, chính vì vậy chị luôn rèn luyện cho mình kỹ năng làm việc, kỹ năng bán hàng và tác phong công nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng lao động; thực hiện tốt văn minh thương mại, văn hóa ứng xử trong giao tiếp với khách hàng, phục vụ tận tình, chu đáo mọi nhu cầu của khách hàng; thực hiện tốt công tác An toàn VSLĐ-PCCC và vệ sinh môi trường, xây dựng cửa hàng luôn “Xanh - Sạch - Đẹp”.
Từ những cố gắng nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, chị đã được tập thể cửa hàng ghi nhận, đánh giá cao, được anh chị em tín nhiệm bầu làm trưởng ca, tổ trưởng Công đoàn, trách nhiệm ngày càng nặng nề, đòi hỏi chị phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ tập thể giao.
Tôn trọng, coi khách hàng như người thân để phục vụ
Chị luôn tâm niệm, nghề bán hàng của mình là nghề làm dâu trăm họ, khách hàng đông lại đa dạng tính cách, nhưng mình cứ luôn tươi cười, tận tình, thân thiện, mình đặt mình vào vị trí là người đi mua hàng mong muốn được người bán hàng ứng xử thế nào thì mình sẽ biết cách ứng xử phù hợp với khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ luôn hài lòng và hợp tác tạo điều kiện cho mình hoàn thành tốt công việc. Nghĩ là làm, trong từng ca bán hàng chị luôn tôn trọng, coi khách hàng như người thân để phục vụ đã tạo được thiện cảm rất rốt từ khách hàng.
Khi được phân công nhiệm vụ trưởng ca bán hàng, chị luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, động viên anh chị em trong ca tăng cường công tác phục vụ bán hàng không để khách hàng phải chờ đợi, thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong giao tiếp với khách hàng, thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường sạch sẽ sau mỗi ca làm việc, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Bên cạnh đó, chị cùng anh chị em tham mưu cho cửa hàng trưởng trong công tác tổ chức bán hàng, đảm bảo thuận tiện an toàn; động viên anh chị em tích cực học tập, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức hiểu biết tính năng, tác dụng của các sản phẩm, hàng hóa cửa hàng đang kinh doanh, rèn luyện kỹ năng tư vấn bán hàng cho khách hàng, góp phần xây dựng CHXD Bắc Cường luôn giữ vững sản lượng và và tăng trưởng, hàng năm đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch giao, trong đó: sản lượng xăng dầu, DMN, nước giặt cao nhất Công ty, đảm bảo tuyệt đối ATVSLĐ-PCCC, là đơn vị dẫn đầu trong Công ty về năng suất lao động và phong trào đảm bảo an toàn và “Xanh - Sạch - Đẹp”.
Thành tích đạt được hàng năm của CHXD Bắc Cường có sự đóng góp không nhỏ của chị Bùi Thị Thanh Loan - nhân viên bán hàng gương mẫu, lúc nào cũng luôn say mê, nhiệt huyết với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn được cấp trên và khách hàng tin yêu quý mến.
Với vai trò tổ trưởng Công đoàn chị luôn gần gũi nắm bắt tâm tư nguyện vọng của anh chị em, chia sẻ những khó khăn trong công việc và trong cuộc sống, tạo sự gắn kết giữa anh chị em trong cửa hàng bằng những hoạt động quan tâm chân tình nhưng thiết thực như: phối hợp với trưởng cửa hàng tổ chức sinh nhật cho người lao động, thăm hỏi, động viên kịp thời khi bản thân anh chị em hay gia đình ốm đau hay gặp khó khăn, những buổi giao lưu vui vẻ sau những giờ làm việc bận rộn.
Ghi nhận những kết quả đạt được của chị Bùi Thị Thanh Loan, Hội đồng Thi đua, khen thưởng Công ty đã lựa chọn chị được vinh dự tham dự Hội nghị "Nhân viên bán hàng xuất sắc" do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức.
Chị Bùi Thị Thanh Loan (thứ 5 từ trái sang)nhận Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Ảnh Website Petrolimex)
Người phụ nữ nhỏ nhắn, luôn tươi cười và lạc quan trong cuộc sống, luôn yêu và tận tâm với nghề được Công ty và Tập đoàn ghi nhận thực sự là tấm gương để anh chị em người lao động Petrolimex Lào Cai học tập, làm theo đã góp phần làm nên nét đẹp văn hóa của người nhân viên bán hàng Petrolimex.