Đại hội Công đoàn cơ sở khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018

 03:32 CH @ Thứ Năm - 17 Tháng Mười, 2013

Ngày 16.10.2013, tại Lào Cai, Công đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) đã tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018 với hơn 70 đoàn viên công đoàn ưu tú được bầu từ các cấp công đoàn cơ sở, tổ công đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh đại hội

Đại hội vinh dự được đón Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Dương Tuấn Dũng, UVBTV - Phó chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Xuân Tương, UVBTV - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Long và Chủ tịch công đoàn ngành Công thương Trần Huy Phương tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Chủ tịch BCH khóa VII Phạm Quang Huy trình bày báo cáo tổng kết

Đánh giá tổng kết hoạt động, Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Quang Huy nêu rõ: Công đoàn Công ty trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ đã cơ bản hoàn thành được nghị quyết Đại hội khóa VII đề ra, phát huy vai trò đại diện người lao động, chủ động và phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả, chăm lo đời sống tinh thần và chật chất, thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động; chú trọng tuyên truyền giáo dục người lao động xác định đúng đắn quyền lợi đi đối với trách nhiệm đối với người sử dụng lao động, với nhiệm vụ được giao và với cộng đồng, thực hiện tốt nội quy, quy chế quản lý nội bộ Công ty, Tập Đoàn và pháp luật của Nhà nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Công ty và Tập đoàn. Đồng thời, Công đoàn cũng luôn chú trọng công tác xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn: đã kết nạp 45 đoàn viên (đạt 100%), giới thiệu 11 đoàn viên ưu tú để Đảng bộ bồi dưỡng, có 06 đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hàng năm, Công đoàn Công ty đều được công nhận “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, nhiều đoàn viên công đoàn được các cấp khen thưởng “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

Chỉ đạo Đại hội, Bí thư Đảng bộ Dương Tuấn Dũng ghi nhận Công đoàn Công ty đã tham mưu cho cấp ủy Đảng và thực hiện tốt vai trò đại diện người lao động, phối hợp cùng chuyên môn quản lý, chăm lo đến người lao động. Người lao động trong Công ty đã nhận thức được vai trò trách nhiệm đối với tập thể, đồng cảm và chia sẻ khó khăn với Công ty, nỗ lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty, đặc biệt nhiệm vụ chính trị là đảm bảo nguồn hàng, bình ổn giá cả, thị trường mặt hàng xăng dầu trong tình hình hoạt động kinh doanh ngày càng khó khăn. Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, đ/c yêu cầu: đoàn viên công đoàn – người lao động cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, học hỏi nâng cao trình độ, nhận thức và ý thức đối với công việc được giao để làm chủ khoa học công nghệ, vận hành tốt các chương trình quản lý tiến tiến Tập đoàn đã và đang áp dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hữu Long ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn Petrolimex Lào Cai đạt được đã góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu Petrolimex tại địa phương, đặc biệt trong công tác ATVSLĐ-PCCN, thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, đảm bảo và ổn định đời sống và việc làm cho người lao động.

Nhiệm kỳ tới, Công đoàn Công ty cần lưu ý trong đổi mới phương thức hoạt động, phối hợp cùng chuyên môn tổ chức tốt các phong trào cách mạng trong CNVC-NLĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Phó chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Xuân Tương cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền và Công đoàn cộng quản địa phương để Công đoàn Petrolimex Lào Cai hoàn thành nhiệm vụ góp phần vào kết quả hoạt động chung của công đoàn Xăng dầu Việt Nam; ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Petrolimex Lào Cai, đồng thời chỉ đạo tổ chức Công đoàn cần phát huy tốt hơn vai trò trong hoạt động chung của Công ty, xác định nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thiết thực, phù hợp, chú trọng chiều sâu để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động.

Sau ½ ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, thảo luận sôi nổi, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã lựa chọn bầu ra Ban chấp hành khóa VIII với 07 thành viên có uy tín và năng lực. Chủ tịch Công đoàn khóa VII Phạm Quang Huy tiếp tục tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Công đoàn khóa VIII.

Đại hội đã thông qua nghị quyết xây dựng mục tiêu và các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời đưa ra 6 nhiệm vụ và 3 giải pháp chủ yếu để tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết góp phần xây dựng tổ chức công đoàn và chính quyền Petrolimex Lào Cai vững mạnh và phát triển.

Một số hình ảnh Đại hội

Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội

Toàn cảnh đại hội

Bí thư Đảng bộ Dương Tuấn Dũng

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hữu Long

và Phó chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Xuân Tương phát biểu chỉ đạo Đại hội

Các tham luận trình bày tại Đại hội


Chủ tịch Phạm Quang Huy đại diện phát biểu ra mắt BCH công đoàn khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018

Ban chấp hành chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo

Nguồn:  Thu Linh, Thế Hào  -  Đoàn viên CĐ
PETROLIMEX LÀO CAI