Ngày 04.8.2017, tại CHXD Bắc Cường, Công ty xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) đã tổ chức giám sát điểm và rút kinh nghiệm sau hơn 2 tuần triển khai thực hiện quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD.
Giám đốc Công ty Dương Tuấn Dũng trực tiếp chỉ đạo buổi giám sát, rút kinh nghiệm với sự tham gia của toàn bộ Trưởng các CHXD, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và một số nhân viên bán hàng các CHXD.
Trước đó, ngay sau khi tập huấn cho người lao động, Giám đốc Công ty đã chỉ đạo áp dụng ngay vào công tác bán hàng tại các CHXD và phân công mỗi đồng chí lãnh đạo phòng nghiệp vụ phụ trách theo dõi, hướng dẫn, giám sát một số CHXD để việc triển khai thực hiện quy trình thống nhất, chuẩn mực và đồng bộ.
Tại buổi giám sát, qua quan sát anh chị em bán hàng thực hiện quy trình trong từng trường hợp khách hàng (ô tô, xe máy), từng tình huống bán hàng (khi đông khách, khi vắng khách) và những yếu tố tác động đến việc giao tiếp của NVBH đối với khách hàng (việc sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân như khẩu trang, mũ, nón…); sau khi nghe những ý kiến trực tiếp của các NVBH, của các thành phần tham gia buổi giám sát, Giám đốc Công ty đã có chỉ đạo rất sâu sát:
Ghi nhận sự cố gắng, tích cực của anh chị em nhân viên bán hàng trong việc đưa quy trình bán hàng vào thực tế, bước đầu đã làm tăng thêm sự thấu hiểu và tin tưởng của khách hàng vào sự minh bạch, chuyên nghiệp đối với công việc của chúng ta.
Để việc thực hiện không còn là áp lực thực hiện quy định, anh chị em cần hiểu và nắm rõ mục đích của việc áp dụng quy trình bán hàng và hãy đặt mình vào vị trí người mua hàng để giao tiếp, ứng xử tôn trọng, nhiệt tình, chuẩn mực. Như vậy, việc thực hiện quy trình không còn là áp lực "phải thực hiện quy định" mà tự nó sẽ đi vào tiềm thức, trở thành bản năng mỗi khi bán hàng, giao tiếp với khách hàng.
Bên cạnh đó, cũng cần có sự linh hoạt vận dụng quy trình trong mỗi tình huống bán hàng (khi đông khách, vắng khách…), cách thức giao tiếp với khách hàng phù hợp tập quán, môi trường từng địa bàn mà vẫn đảm bảo được mục tiêu: khách hàng thấy được sự minh bạch, thân thiện, chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng Petrolimex.
Phòng Tổ chức - Hành chính tiếp tục nghiên cứu, tham khảo phương tiện bảo vệ cá nhân (khẩu trang, mũ…) phù hợp đảm bảo đáp ứng yêu cầu bảo vệ sức khỏe người lao động, thuận tiện khi giao tiếp với khách hàng và thể hiện sự đồng bộ hình ảnh Petrolimex.
Kết thúc buổi giám sát, với những kinh nghiệm đã được trao đổi, mong rằng việc thực hiện quy trình 5 bước với sự chuẩn hóa và chuyên nghiệp sẽ tạo sự khác biệt, nâng cao hình ảnh, thương hiệu và năng lực cạnh tranh, thu hút thêm nhiều khách hàng đến CHXD Petrolimex.
Những nụ cười thân thiện sẵn sàng chào đón khách hàng đến vớiPetrolimex