Hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2022

 04:59 CH @ Thứ Sáu - 06 Tháng Năm, 2022

Sáng ngày 07.5.2022, tại Kho xăng dầu Lào Cai, Công ty TNHH MTV xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2022, trong đó có nội dung thực hành diễn tập phương án chữa cháy tại bến xuất Kho xăng dầu.

Lễ phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2022 tạiPetrolimex Lào Cai

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2022 do tỉnh Lào Cai và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam phát động. Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể CBCNV Công ty, các doanh nghiệp và người dân trong khu vực về ý thức trong công tác đảm bảo an toàn, nhất là về công tác PCCC, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống khi có xảy ra sự cố cháy nổ cho CBCNV Công ty.

Đồng chíGiám đốc Công tyPhạm Quang Huy khai mạc Lễ phát động và chỉ đạo các hoạt động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2022

Tham dự và chỉ đạo có các đồng chí Lãnh đạo Công ty, cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lào Cai phụ trách địa bàn và cán bộ quản lý Khu công nghiệp đông Phố Mới. Các đồng chí Trưởng, phó và chuyên viên các phòng nghiệp vụ, kho xăng dầu và các cửa hàng trưởng Công ty tham dự học tập.

Thực hành diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với tình huống giả định “khu vực giàn xuất, ô tô xi téc sau khi nhận hàng xong, khi nổ máy để di chuyển ra ngoài thì bình ắc quy bị move đánh lửa gặp hơi xăng dầu gây cháy, có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ xe xi téc. Tại thời điểm đó có 02 xe đang nhận hàng”.

Lực lượng tham gia thực hành phương án là đội PCCC&CNCH Kho xăng dầu, các vệ sỹ làm việc tại Kho, một số Cửa hàng trưởng CHXD khu vực thành phố Lào Cai, Bảo Thắng, Bát Xát và đội xung kích ứng phó sự cố khẩn cấp của Công ty.
Phát hiện đám cháy, lực lượng tại chỗ đã hô hoán, đánh kẻng báo cháy, cắt cầu dao điện, dùng bình chữa cháy dập đám cháy, gọi điện báo 114 và Công ty, phối hợp sử dụng các bình chữa cháy xách tay, lăng phun nước, phun bọt khu bến xuất để dập đám cháy. Hướng dẫn xe ra khỏi khu vực kho.

Nhận được tin báo từ Kho xăng dầu, Ban chỉ đạo công tác ATVSLĐ-PCCC & CNCH Công ty lập tức huy động đội xung kích ứng phó sự cố khẩn cấp Công ty, đội PCCC và CNCH các CHXD khu vực lân cận tới hiện trường, nhanh chóng tiếp cận khu vực cháy, triển khai đội hình sử dụng các phương tiện chữa cháy, sử dụng lăng phun bọt, phun nước và hỗ trợ lực lượng cơ sở đẩy xe bị cháy ra khỏi khu dàn xuất.

Bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và việc sử dụng hiệu quả hệ thống trang thiết bị, phương tiện PCCC tại chỗ, sau 15 phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, không gây thiệt hại về người và tài sản. Kết thúc thực tập, họp rút kinh nghiệm.

Rút kinh nghiệm sau khi thực hành diễn tập phương án phòng cháy tại chỗ bến xuất kho Xăng dầu Lào Cai

Buổi diễn tập thực hành phương án chữa cháy & cứu nạn cứu hộ tại Kho xăng dầu đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao ý thức PCCC, kỹ năng chữa cháy, đánh giá chất lượng sẵn sàng chữa cháy của các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Đây cũng là dịp để đội PCCC và CNCH cơ sở các Cửa hàng, đội xung kích ứng phó sự cố khẩn cấp Công ty và toàn thể cán bộ, người lao động trong Công ty nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh./.

Nguồn:  Vũ Thúy Ngà  -  PTP QLKT&XDCB
PLXLC