6 nhóm giải pháp để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ KH năm 2021

 04:26 CH @ Thứ Ba - 19 Tháng Giêng, 2021

Ngày 19.01.2021, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021. Thành phần dự Hội nghị gồm 80 đại biểu đương nhiên và đại biểu được bầu từ Hội nghị người lao động cơ sở.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Ủy viên BTV, PBT Đảng ủy khối CQ-DN tỉnh Lào Cai Nguyễn Thị Minh, Ủy viên BTV, PCT thường trực Liên đoàn Lao Động tỉnh Lào Cai Nguyễn Minh Thái.

Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) có Ủy viên HĐQT Nguyễn Anh Dũng, Phó tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Cường và một số lãnh đạo các Ban nghiệp vụ Tập đoàn.

Chủ tịch Công ty Dương Tuấn Dũng khai mạc Hội nghị (Ảnh: Hữu Ngãi)

Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mặc dù hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, dầu mỡ nhờn, gas cho tiêu dùng và sản xuất kinh danh trên địa bàn giảm mạnh do ảnh hưởng dịch COVID-19, tác động từ hoạt động kinh tế cửa khẩu giảm sút, cạnh tranh ngày càng gia tăng.... Song, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động đánh giá kỹ tình hình, đề ra các giải pháp phù hợp, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBNV-NLĐ trong Công ty, năm 2020, Petrolimex Lào Cai đã hoàn thành vượt mức toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020:Sản lượng xăng dầu sáng đạt 102% KH;Sản lượng DMN đạt 112% KH;Sản lượng Gas đạt 115% KH;Doanh thu bảo hiểm đạt 102% KH; nộp NSNN đạt 246 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, toàn Công ty đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt trong hoạt động SXKD, đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện. Đặc biệt, Công ty đã chủ động có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động nhất là lao động bán hàng tại các cửa hàng là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, duy trì hoạt động bán hàng bình thường liên tục trong dịch COVID-19 góp phần ổn định tình hình an ninh xã hội trên địa bàn.

Ủy viên BTV, PBT Đảng ủy khối CQ-DN tỉnh Lào Cai Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Hội nghị

Ghi nhận những kết quả đạt được của CBCNV-NLĐ Công ty, lãnh đạo Tập đoàn và Đảng ủy khối CQ - DN đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty và người lao động đã có nhiều giải pháp và chủ động trong lãnh đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; Đảm bảo tuyệt đối an toàn mọi mặt trong hoạt động, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động trong điều kiện Lào Cai là một trong những tỉnh biên giới tuyến đầu trong phòng, chống dịch, có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch COVID-19.

Ủy viên HĐQT Petrolimex Nguyễn Anh Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo cũng đề nghị Ban lãnh đạo và người lao động trong Công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, địa phương và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; có nhiều giải pháp, năng động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đơn vị; Thực hiện đúng, đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Với tinh thần đoàn kết, cởi mở, dân chủ, các ý kiến tham luận, các giải pháp đề xuất tại Hội nghị được ghi nhận, bổ sung vào các báo cáo đã trình bày tại Hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, Hội nghị đánh giá có nhiều yếu tố thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi mỗi CBCNV-NLĐ Công ty cùng đoàn kết, nỗ lực, năng động, mạnh dạn, sáng tạo để hoàn thành toàn diện mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 được giao. Hội nghị đã thống nhất 6 nhóm giải pháp chủ yếu:

(1) Đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt trong hoạt động; Chủ động, tích cực phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ, địa phương và Tập đoàn.

(2) Tiếp tục tăng cường công tác marketing, tiếp thị bán hàng; Khai thác tối đa cơ sở vật chất, đẩy mạnh bán hàng, ưu tiên bán hàng qua kênh bán lẻ; Tiếp tục đánh giá, phân nhóm khách hàng để có các giải pháp, cơ chế bán hàng phù hợp, hiệu quả; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý tiền hàng, công nợ bán hàng, đảm bảo an toàn tài chính.Thực hiện đúng, đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

(3)Đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình, hạng mục sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất hiện có và đầu tư mới để nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng sản lượng, thị phần.

(4)Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ; Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ quản lý các cấp và người lao động; bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ, người lao động phù hợp để nâng cao hiệu quả quản lý và năng suất lao động.

(5) Tiếp tục rà soát, xây dựng, sử đổi, bổ sung các quy định, quy chế quản lý nội bộ phù hợp với quy định của nhà nước;Đảm bảo việc làm, tiền lương và các chế độ chính sách cho người lao động.Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị chấp hành đúng, đủ các quy chế, quy định.

(6) Phát động các phong trào thi đua thiết thực, khuyến khích sự năng động, sáng tạo trong lao động của người lao động. Thực hiện tốt công tác xã hội - từ thiện, trách nhiệm với cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2020.

UVHĐQT Petrolimex Nguyễn Anh Dũng trao, PGĐ Petrolimex Lào Cai nhận bằng khen của UBQLV Nhà nước (Ảnh: Hữu Ngãi)

UV HĐQT Petrolimex Nguyễn Anh Dũng và PTGĐ Petrolimex Nguyễn Sỹ Cường trao, Cửa hàng trưởng Petrolimex – CH 12Nguyễn Văn Giang nhậnBằng khen của Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại DN, cúp quán quân bán lẻ năm 2020 và phần thưởng 06 chỉ vàng trong phong trào thi đua bán lẻ xăng dầu năm 2020

UV HĐQT Petrolimex Nguyễn Anh Dũng và PCT Công đoàn Petrolimex Phan Thanh Sơn trao,CHT Petrolimex – CH 42Nguyễn Tuân và NVBH Giàng Thị Kim nhận giấy khen của TGĐ Petrolimexvới thành tích và phần thưởng 04 chỉ vàng đối với á quân bán lẻ và 02 chỉ vàng đối với NVBH xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ xăng dầu năm 2020

Giám đốc Petrolimex Lào Cai Phạm Quang Huy trao giấy khen và phần thưởng các cá nhân, tập thể có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Nguồn:  BBT Website
Petrolimex Lào Cai